ออกแบบตารางส่วนตัวกันเถอะ (ตอนที่ 2)

           สวัสดีชาว Work It Out ทุกท่านค่ะ มาต่อกันที่ตัวอย่างของการออกแบบตารางส่วนตัวกันเลยค่ะ เราจะเริ่มจาก Phase ที่ 1 ไปเรื่อย ๆ เลยนะคะ

               ในเฟสแรกนี้ เราเน้นไปที่การทำ Mobility / Stability เป็นส่วนใหญ่ โดยที่อยากจะแนะนำให้ทำดังต่อไปนี้ค่ะ

            ในส่วนของคาร์ดิโอนั้น เราควรเริ่มจากความเข้มข้นน้อย ๆ ก่อน ซึ่งหากจะวัดเป็นโซนหัวใจ (Heart Rate Zone อาจจะแค่โซน 1 ปลาย ๆ หรือโซน 2 ต้น ๆ ค่ะ) โดยที่มีแนวทางคร่าว ๆ ดังนี้

ทีนี้ พอเราเริ่มออกแบบ จะเห็นหน้าตาของตัวอย่างตารางออกมาเป็นแบบนี้ค่ะ (สมมติว่าคาร์ดิโอโดยใช้การวิ่งนะคะ)

               โดยที่ตารางดังกล่าว เราควรจะใช้ฝึกไปประมาณ 2 – 4 สัปดาห์ แล้วแต่ความฟิตของเราค่ะ และหลังจากที่เราอยู่กับตารางนี้มาซักพักแล้ว ก็หมั่นสังเกตตัวเองค่ะ ว่าถ้าเกิดเราสามารถทำได้โดยเหนื่อยน้อยลง และเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อโดยไม่มีอาการเจ็บ หรือขยับได้ไกลขึ้น ยกได้สูงขึ้นจากเดิม ก็แสดงว่าเราพร้อมที่จะไปในขั้นต่อไปแล้ว ซึ่งวันหลังจะมาแนะนำต่อค่ะ ว่าโปรแกรมในขั้นต่อไปควรมีอะไรบ้าง สวัสดีค่ะ