ออกกำลังกายแบบไหน ถึงจะถูกใจเรา (ตอนจบ)

สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาพูดต่อกันเรื่องการออกกำลังกายนะครับ วันนี้จะพูดถึงอีกกีฬาหนึ่งซึ่งฮิตมาพักใหญ่ ๆ แล้วครับ นั่นก็คือการปั่นจักรยานนั่นเองครับ

                การปั่นจักรยานนั้นมีอัตราการเผาผลาญอยู่ที่ 300 – 600 แคลอรี่ต่อชั่วโมงครับ ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นและอัตราการเผาผลาญของแต่ละบุคคลครับ ส่วนกล้ามเนื้อที่ใช้หลัก ๆ ก็จะคล้าย ๆ กับการวิ่งครับ นั่นคือกล้ามเนื้อตั้งแต่สะโพกลงไปจนถึงเท้าครับ

                ข้อดีก็เหมือนกับการวิ่งครับ เพราะนี่คือการคาร์ดิโอในอีกรูปแบบหนึ่ง เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบการวิ่ง หรือมีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวที่มากเกินไป หรือปัญหาข้อต่อต่าง ๆ บาดเจ็บครับ ก็สามารถใช้การปั่นจักรยานเป็นการทำคาร์ดิโอได้ครับ

                ส่วนข้อที่ต้องคำนึงถึงเห็นจะเป็นเรื่องของทุนครับ เพราะจักรยานคันนึงไม่ใช่ราคาน้อย ๆ  แต่ถ้าหากคุณมีทุนและไม่เดือดร้อนเรื่องนี้ก็สามารถซื้อหามาออกกำลังกายกันได้ตามสะดวกครับ ราคามีตั้งแต่หลักพัน ไปยันหลักแสน แล้วแต่กำลังทรัพย์กันเลยครับ              

               แต่เรื่องของเงินจะหมดปัญหาไป หากคุณใช้บริการยิมอยู่แล้ว เพราะแต่ละยิมก็จะมีจักรยานไว้ให้ลูกค้าได้ใช้บริการอยู่แล้วครับ

                ในส่วนของสถานที่ก็คล้ายกับการวิ่งครับ เราสามารถปั่นจักรยานในแทบทุกที่ เพียงแต่ต้องระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยเท่านั้นครับ และที่สำคัญอย่าลืมใส่อุปกรณ์ป้องกันอย่างเช่นสนับเข่า ถุงมือ เพื่อลดการบาดเจ็บจากการเกิดอุบัติเหตุด้วยนะครับ

                ในครั้งถัดไป จะเป็นการออกกำลังกายอะไรนั้น กดติดตามเพจเราไว้นะครับ สวัสดีครับ