อยากหุ่นแบบกัปตันอเมริกา ต้องฟิตยังไง?

สวัสดีครับชาว Work It Out มาถึงฮีโร่คนที่ 2 กันแล้วครับนั่นก็คือ กัปตันอเมริกา (Captain America) นั่นเองครับ เขามีตารางการซ้อม การกินอย่างไร เราไปดูกันเลยครับ

                สำหรับ คริส อีแวนส์ ในวัย 37 ปี เขาต้องเพิ่มน้ำหนักขึ้นเป็น 194 ปอนด์ หรือ 88 กิโลกรัม สร้างกล้ามเนื้อจนมีรอบอก 47 นิ้ว รอบเอว 33 นิ้ว รอบวงกล้ามเนื้อแขน 17 นิ้ว และที่สำคัญที่สุด ต้องมีมวลไขมันในร่างกายเพียง 8 เปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่าแทบจะเป็นนักเพาะกายประกวดได้เลยครับ

ดังนั้น โปรแกรมการออกกำลังกายของ คริส อีแวนส์ จึงหนักมาก ๆ ครับ เพราะเขาต้องเข้ายิมติดต่อกันจันทร์ถึงศุกร์ ไม่มีหยุดพัก โดยแต่ละวัน เป็นการออกกำลังในแต่ละส่วน มีทั้งหมด 5 รูปแบบ คือ วันที่ออกกำลังกายเฉพาะช่วงขา, ช่วงหลัง, ช่วงอก, ช่วงแขน และช่วงไหล่ ในแต่ละวันจะมี 6 ท่า รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 50 เซ็ทต่อวัน (50 เซ็ท!!!!!) ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการสร้างกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย คริส อีแวนส์ จึงต้องรับประทานอาหารปราศจากไขมัน ด้วยโปรแกรมอาหารที่ถูกสร้างมาด้วยเป้าหมายคือ “การเพิ่มน้ำหนักและไดเอท”

ซึ่งอาหารในแต่ละวัน ๆ ละ 6 มื้อ ประกอบด้วย เนื้อไก่ปั่นผสมกับโปรตีน 15 ออนซ์, เนื้อวัวปั่นผสมกับโปรตีน 11 ออนซ์, ข้าว 2 ถ้วย, คาร์โบไฮเดรตไขมันต่ำอย่างซีเรียล และ ข้าวบาร์เลย์แปรรูป บวกกับผลไม้ไขมันต่ำ เช่น บลูเบอร์รี และ องุ่น อีก 4 ถ้วย ที่เหลือนอกจากนี้ “งดทั้งหมด”

สำหรับโปรแกรมการออกกำลังกายของ คริส อีแวนส์ จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน เข้ามาดูแลและควบคุมอย่างใกล้ชิด เพราะการออกกำลังกายแบบกัปตันอเมริกาจะเผาผลาญพลังงานมหาศาล 4,000 แคลอรี่ต่อวัน โดยที่ 4,000 แคลอรีที่ คริส อีแวนส์ เผาผลาญในแต่ละวันเพื่อรับบทกัปตันอเมริกา สามารถนำไปเปลี่ยนเป็น การกระโดดเชือก 6 ชั่วโมง, ตีเทนนิส 8 ชั่วโมง, ปีนผา 9 ชั่วโมง, ปั่นจักรยาน 11 ชั่วโมง, พาสุนัขไปเดินเล่น 13 ชั่วโมง, ล้างรถ 15 ชั่วโมง, และ ยืนอยู่นิ่งๆ ได้ถึง 120 ชั่วโมง!!!!

ผมจะจำแนกท่าของกัปตันอเมริกาให้ดูดังต่อไปนี้นะครับ

                การยกด้วยบาร์เบล 30 กิโลกรัม มีท่า :

  1. Deadlift 40 reps
  2. Overhead Press 40 reps
  3. Barbell Row 40 reps
  4. Bench Press 40 reps
  5. Upright Row 40 reps

การยกด้วยดัมเบลล์ 20 กิโลกรัม มีท่า :

  1. Hammer Curl 80 reps
  2. Lateral Raise 80 reps
  • ดึงตุ้มถ่วงน้ำหนัก 30 กิโลกรัม 40 ครั้ง
  • วิดพื้นโดยมีแผ่นน้ำหนัก 25 กิโลกรัม วางบนหลัง 10 ครั้ง
  • สควอท ด้วยน้ำหนัก 30 กิโลกรัม 10 ครั้ง

เห็นไหมครับว่ายากมากเลย ทั้งกินและออกกำลังกาย แต่ด้วยเดิมพันค่าตัวที่สูงมาก นักแสดงก็ต้องพยายามฝ่าไปให้ได้ ดังนั้นหากเรามีเดิมพันอะไรก็ตามกับตัวเองแล้ว เราก็จะเห็นเป้าหมายและเดินหน้าพิชิตมันได้เช่นกันครับ

ขอให้ทุกคนมีเป้าหมายและพยายามเอาชนะให้ได้นะครับ สวัสดีครับ