วิตามินบี (ตอนที่ 2)

สวัสดีครับ มาต่อกันกับวิตามินบีในพาร์ทที่สองนะครับ

วิตามินบี 5: ลดระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ช่วยในกระบวนการรักษาแผล ป้องกันการอ่อนเพลียของร่างกาย รักษาอาการเหน็บชาที่มือและเท้า หากินได้จากอาหารประเภท เนื้อสัตว์ ไก่ ตับ ไต หัวใจ ธัญพืชไม่ขัดสี รำข้าว จมูกข้าวสาลี ถั่ว ผักสีเขียว กากน้ำตาลไม่บริสุทธิ์ ปริมาณที่แนะนำคือ 10 มิลลิกรัมต่อวันครับ

วิตามินบี 6: ช่วยลดความแปรปรวนของอารมณ์ในช่วงเป็นประจำเดือน อาการนอนไม่หลับของสาว ๆ ในช่วงเป็นประจำเดือนนั้น เป็นอาการที่พบได้บ่อย จึงทำให้รู้สึกหงุดหงิดได้ง่าย สามารถลดอาการได้ง่าย ๆ ด้วยการทานวิตามินบี 6 ซึ่งจะช่วยปรับฮอร์โมนให้เป็นปกติ ปริมาณที่แนะนำคือ 2 มิลลิกรัมต่อวันครับ

วิตามินบี 7: ทำให้ร่างกายดูสดใส การทำงานหนัก ขาดการดูแลร่างกายทำให้ร่างกายทรุดโทรม ซึ่งวิตามินบี 7 จะช่วยบำรุงผิวพรรณ ทำให้ผิวดูมีน้ำมีนวล มีน้ำมีนวล ทำให้เล็บสุขภาพดี ปริมาณที่แนะนำคือ 100 – 300 ไมโครกรัมต่อวันครับ

ในครั้งหน้า เราจะแนะนำวิตามินบี 9 และ 12 อันเป็นสองตัวสุดท้ายและไปต่อกันที่วิตามินตัวสุดท้ายนะครับ สวัสดีครับ