วิตามินบี (ตอนจบ)

สวัสดีครับ เบื่อกันหรือยังครับ … อย่าเพิ่งเบื่อเลยนะครับ สาเหตุที่เขียนเรื่องวิตามิน (และลามไปถึงเกลือแร่ด้วยแน่ๆ) ด้วยบทความที่ยาวขนาดนี้ เพราะปัจจุบัน มลพิษ ความเครียด สภาพสังคมทำให้ร่างกายคนเราเริ่มบริโภคสารอาหารรองกันน้อยลงอันเนื่องมาจากเหตุผลข้างบนนี่แหละครับ

ดังนั้น ผมเลยอยากจะกระตุ้นเตือนให้ทุกคนฉุกคิดเพื่อให้กินสารอาหารให้ครบถ้วนเพื่อให้ร่างกายเราสามารถต่อสู้กับมลพิษต่าง ๆ รวมไปถึงการทำให้สุขภาพเราแข็งแรงที่สุดครับ

เอ้า เกริ่นยาวไปแล้ว มาต่อกันเลยครับ กับวิตามินบี 2 ตัวสุดท้ายครับ

วิตามินบี 9: มีประโยชน์คือป้องกันโลหิตจาง เป็นวิตามินที่เหมาะมากสำหรับคุณแม่มือใหม่ เพราะจะลดอาการซึมเศร้าจากการตั้งครรภ์ ช่วยลดอาการขี้หลงขี้ลืม ช่วยส่งเสริมการทำงานของสมองและระบบประสาทของทารกในครรภ์โดยปริมาณที่แนะนำคือ 180 – 200 ไมโครกรัมต่อวันครับ

วิตามินบี 12 : ทำให้ความจำดี เนื่องจากในชีวิตประจำวัน มีสิ่งต่าง ๆที่ต้องทำ เพราะกิจกรรมที่อัดแน่น หากต้องการมีความจำดีแล้วละก็ ลองทานวิตามินบี 12 เป็นประจำ จะทำให้ระบบประสาทและสมอง ทำงานเป็นปกติ และแนะนำอยู่ที่ปริมาณ 2 ไมโครกรัมต่อวันครับ

ครั้งต่อไป เราจะไปถึงวิตามินตัวสุดท้ายกันแล้วนะครับ นั่นก็คือวิตามินซีครับ สวัสดีครับ